Cách diệt mối tận gốc cho đồ gỗ trong nhà bị mối xông

Mối thường xông tại các vị trí như: sàn gỗ, khuôn cửa, tủ bếp, cầu thang... Do đây là các vị trí tiếp xúc với mặt đất nơi mối làm tổ hay tường nhà là nơi mối đắp đất tìm nguồn nước và thức ăn.



Các biện pháp phun xịt hóa chất thông thường chỉ diệt được những con mối thợ đi kiếm ăn ở bên ngoài mà không diệt được mối chúa sinh sản ở sâu bên trong tổ. Mối chúa thực chất là một "cỗ máy sinh sản", chúng có khả năng đẻ từ 8.000 - 10.000 trứng/ngày sẵn sàng thay thế những con mối thợ già yếu hoặc bị chết. Đó là lí do tại sao mối thường quay trở lại nhanh chóng nếu không diệt tận gốc.

Vậy có cách diệt mối tận gốc nào hiệu quả an toàn không độc hại không?
Một số phương pháp diệt mối hiệu quả có thể kể đến như khoan bơm hóa chất vào nền móng, hay xông hơi khử trùng. Những cách này có ưu điểm diệt mối cực nhanh và tận gốc song tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ hay độc hại khi độ tồn lưu của thuốc trong công trình có thể kéo dài từ 3 - 5 năm.

Để tránh những trường hợp "diệt mối người cũng chết", khách hàng cần lưu ý chọn lựa cách diệt mối sao cho vừa hiệu quả lại đảm bảo an toàn. Xin giới thiệu 2 cách diệt mối tận gốc an toàn nhất hiện nay để bạn đọc tham khảo:

1. Cách diệt mối tận gốc dùng bả Xterm

Trong bả diệt mối Xterm có chứa các chất hấp dẫn dụ những con mối thợ đến ăn thông những tín hiệu sinh học. Sau khi tha "mồi" về cho mối chúa và những con mối khác trong tổ ăn, hoạt chất IGRS trong bả diệt mối Xterm sẽ khiến mối không thể lột xác được và chết.

Nhược điểm của phương pháp diệt mối này là chi phí khá cao khi mà mỗi hộp Xterm có giá trên dưới 1.500.000/hộp

2. Cách diệt mối tận gốc bằng phương pháp lây nhiễm

Cach diet moi tan goc cho do go trong nha bi moi xong

Cách diệt mối tận gốc này dựa trên cơ chế diệt lây nhiễm "một con dính thuốc làm chết cả đàn". Phương pháp này sử dụng hộp nhử dụ mối thợ ăn tập trung vào hộp sau đó dùng chế phẩm lây nhiễm phun lên mình mối thợ để chúng rút về tổ, khi tiếp xúc với các con mối khác trong tổ mối thợ sẽ lây nhiễm thuốc cho chúng từ đó tổ mối được diệt hoàn toàn.

Nhược điểm của phương pháp này là mất thời gian nhử mối vào trong hộp, thời gian diệt mối có thể kéo dài từ 15 - 20 ngày tùy thuộc vào loại mối và điều kiện thời tiết.
Để được tư vấn cụ thể vui lòng liên hệ hotline: 0943 942 323 or 0932 392 865

 
Blog này được lập bởi: LÊ HẢI NAM
diet moi | diệt mối | diet moi tan goc |diệt mối tận gốc | phong chong moi |