Cách đuổi chuột hiệu quả không cần thuốc


Chuột là một loại động vật gặm nhấm trong gia đình ai cũng ghét. Nhưng làm sao để đuổi chúng đi, hãy tham khảo cách đuổi chuột hiệu quả mà không cần thuốc hay đánh bả sau đây nhé.

Chuột là một loại động vật gặm nhấm gây hại cho gia đình chúng ta rất nhiều. Chúng tàn phá các đồ đạc thông qua việc gặm nhấm dây điện, gặm nhấm đồ đạc, ăn vụng thức ăn, đặc biệt chúng còn có nguy cơ truyền bệnh, gây hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình chúng ta.

Nhưng chuột cũng là một trong những loài động vật khá thông minh. Để đuổi được chúng ra khỏi nhà bằng bẫy, thuốc diệt chuột không hề dễ dàng. Hơn nữa, khi dùng các biện phải này chẳng may có những trường hợp xấu xảy ra sẽ gây hại cho các thành viên trong gia đình đó. Tuy nhiên, bạn đừng lo? Khi đã hiểu được đặc tính của loài chuột thì việc đuổi chúng đi dễ dàng hơn rất nhiều đó. Chúng ta hãy tìm hiểu và nhắm vào nỗi sợ của chúng để đuổi chúng ra khỏi nhà mình nhé. Hãy tham khảo các cách đuổi chuột hiệu quả sau đây bằng việc tác động vào nỗi sợ của chuột.

Các cách đuổi chuột hiệu quả mà không cần  dùng thuốc hay đánh bả chuột nhé.

Nuôi mèo:

Các thành viên trong gia đình của bạn có thích mèo không? Theo mình, mèo là một loại động vật khá sạch sẽ, gần gũi với con người và đặc biệt nó lại là khắc tinh của chuột. Sao không nuôi một con mèo trong nhà làm bạn và nó cũng sẽ giúp gia đình bạn đuổi chuột nhanh chóng nhỉ. Nhưng cũng chú ý nhé, vì chuột là thức ăn của mèo nên rất nhiều trường hợp mèo ăn chuột trong nhà gây bẩn và để lại xác thối.

Đuổi chuột bằng lá hay tinh dầu bạc hà:


Bạc hà và tinh dầu của nó là một trong những nỗi sợ khủng khiếp của loài chuột. Vì vậy, bạn có thể dùng nguyên liệu này để đuổi chúng ra khỏi tổ ấm của mình hiệu quả với các cách sau:

– Thấm tinh dầu bạc hà vào bông gòn hoặc dùng một bó lá bạc hà (có thể dùng lá tươi hoặc lá khô) để vào những nơi chuột trú ẩn.

– Trồng cây bạc hà xung quanh nhà vừa giúp tạo thêm bầu không khí trong lành, thơm mát cùng hương bạc hà vừa là một trong những cách giúp đuổi chuột hiệu quả.

Sử dụng dầu mazut:

Mùi khó chịu của dầu mazut là điều chuột không hề thích chút nào. Bạn có thể mua dầu mazut tại các cửa hàng sửa chữa xe máy, ô tô hay các trạm bán xăng để đuổi chuột nhé. Cách làm như sau: Đổ dầu mazut vào chỗ những con chuột xấu xa hay đi lại hoặc vào chính nơi chúng đang sinh sống, khi chúng bị dầu dính vào lông, chúng sẽ liếm lông sạch và bị ngộ độc dầu mazut mà chút. Cách này không khuyên dùng nhiều vì có thể chuột chết thối trong nhà gây mùi rất khó chịu.

Sử dụng bột ớt để xua đuổi bọn chuột:


Bạn có biết rằng bột ớt là thứ gia vị mà loài chuột không thích và chúng sẽ tránh xa khi thấy loại gia vị này không? Vậy nên sao không dùng bột ớt để đuổi chuột nhỉ. Cách làm theo 2 cách sau:

– Rắc bột ớt xung quanh sân vườn và những nơi chuột hay đi lại. Nhưng chú ý tránh để trẻ em tiếp xúc với bột ớt này nhé.

– Hòa bột ớt vào nước rồi phun quanh sân vườn và nơi chuột trú ngụ.

Nghiền nát khoai tây đuổi chuột:




Chúng ta ai cũng biết khoai tây là một trong những loại thức ăn yêu thích của loài chuột. Nhưng trong thành phần của khoai tây lại có natri khiến lũ chuột bị chướng bụng. Ta có thể sử dụng điểm này để “xử” chúng. Cách làm như sau: Nghiền nát khoai tây để trước hang chuột cùng một bát nước, chúng ăn khoai tây khát nước thì sẽ uống và sẽ bị khoai tây nở trong dạ dày mà chết.

Dùng những thanh quế:



Mặc dù mùi thơm của quế thì con người chúng ta rất thích nhưng với lũ chuột thì ngược lại, chúng cực kỳ căm ghét thức mùi thơm này. Hãy nhét một vài thanh quế vào nơi chuột đi lại và trú ngụ để đuổi chúng nhé.

Đây là những cách cho bạn tham khảo, nếu cần thêm thông tin và cách diệt mối hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và diệt chuột tại nhà hiệu quả (diệt côn trùng tại nhà)
Di động: 0943.942.323
 
Blog này được lập bởi: LÊ HẢI NAM
diet moi | diệt mối | diet moi tan goc |diệt mối tận gốc | phong chong moi |