Làm thế nào phân biệt được Mối gỗ khô và mối ngầm

Làm thế nào Mối gỗ khô và mối ngầm khác nhau


Nhắc đến từ "mối", và hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến một số loại côn trùng màu trắng mà ăn gỗ và có thể làm hỏng các tòa nhà. Đúng là mối có thể làm hỏng cấu trúc bằng gỗ và hầu hết trong số họ ăn gỗ, nhưng khi bạn xem xét có được hàng ngàn loài mối trên thế giới, nó sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng cũng có những sự khác biệt lớn giữa mỗi loài hoặc gõ.
Vì lợi ích của chủ sở hữu nhà, nó sẽ giúp đỡ để biết rằng có chủ yếu là hai nhóm mối có khả năng gây ra thiệt hại cấu trúc gỗ bên trong các tòa nhà. Hai nhóm là mối ngầmMối gỗ khô, và được đặt tên như vậy vì họ chế độ làm tổ . Một số quốc gia có thể có một số vấn đề với mối xây dựng trên cây hoặc gò, nhưng đối với khu vực thành thị, chỉ có mối ngầm hoặc mối gỗ khô cần được quan tâm.
Hai nhóm bao gồm nhiều loài hoàn toàn, và cả hai nhóm ăn gỗ, nhưng họ về cơ bản khác nhau như xa như xây dựng tổ là có liên quan. Đây chỉ là một trong những đặc điểm chính để họ ra ngoài.
Biết được loại vấn đề mối bạn có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn liên quan đến các phương pháp điều trị để sử dụng, khi sử dụng các phương pháp điều trị sai sẽ không chỉ không làm việc, nhưng nó sẽ là một sự lãng phí tiền bạc và thời gian.
Mối ngầm sống trong đất và là loại thường gặp nhất của mối. Hầu hết các trường hợp thiệt hại mối là do mối ngầm. Họ xây dựng tổ bên dưới bề mặt đất và đường hầm theo cách của họ từ đất vào nhà và ngôi nhà gần đó. Những cái mà gây thiệt hại lớn về cơ cấu có thể xây dựng tổ rằng thứ vào hàng triệu cá nhân và ảnh hưởng đến hơn một tòa nhà (nếu các tòa nhà gần đó).


Trên - mối ngầm, ví dụ như Coptotermes spp.
Nhiều loại mối ngầm sẽ xây dựng bùn bao phủ ống nơi trú ẩn nếu họ cần phải vượt qua một đoạn tiếp xúc. Sự hiện diện của ống bùn bao phủ là một dấu hiệu chắc chắn rằng mối ngầm có mặt trong khu vực ngay lập tức.
Mối gỗ khô làm tổ trong gỗ và tổ chỉ là một phần nhỏ của kích thước của mối ngầm khét tiếng. Do kích thước quần thể nhỏ của họ, mối gỗ khô không gây ra thiệt hại nhiều hơn mối ngầm, (hoặc cụ thể, gần như không nhanh). Phải mất nhiều năm cho một tổ duy nhất của mối gỗ khô để xác tàu tàn phá trên một chùm gỗ.

Trên - mối gỗ khô, ví dụ như Cryptotermes spp

                                                           Diệt mối gỗ khô

Tuy nhiên, những gì họ thiếu về số lượng, nó bù đắp cho tỷ lệ sinh sản. Mối gỗ khô thường xuyên sản xuất và gửi ra vị vua tương lai nhỏ bé có cánh và hoàng hậu để hình thành tổ mới. Nó cũng đặc biệt phong phú trong khu vực ven biển, và do đó, nó không phải là hiếm để tìm thấy những ngôi nhà cổ hoặc các tòa nhà có nhiều tổ hoặc phá hoại xảy ra cùng một lúc.

Một sự khác biệt quan trọng là các viên nhỏ ít hoặc phân ấu trùng , trong đó mối gỗ khô sản xuất rằng mối ngầm không. Phân ấu trùng này là tốt như bất kỳ chỉ thị rằng mối gỗ khô có mặt và hiện đang ăn, và đục khoét gỗ của bạn!
 
Blog này được lập bởi: LÊ HẢI NAM
diet moi | diệt mối | diet moi tan goc |diệt mối tận gốc | phong chong moi |